วง Anatomy Rabbit ก๊วนกระต่ายจากแดนอีสาน Udon Town 🐰

user_error__http_404_not_found
3 min readJan 3, 2020

--

เราไปดูสดครั้งที่ 3 กับงาน Coca-Cola presents Siam Music Fest 2019 :-)

We are .. We are .. We are RABBITS! ถ้าใครคุ้นเคยกับซาวด์นี้ ยินดีด้วยค่ะ!
คุณคือแฟนคลับตัวจริง เพราะนี้เป็นซาวด์เปิดตัว ก่อนจะเริ่มเล่นเพลงของวงนี้นั้นเอง

แต่..ถ้าหากใครยังไม่รู้จัก ขอนำเสนอ วง Anatomy Rabbit เป็นดนตรีแนวเพลงดรีมป็อป ที่มาพร้อมบทเพลงที่พูดถึงความรักสะเป็นส่วนใหญ่ แต่ไม่ใช่ความรักที่สมหวังสักเท่าไหร่นะสิ จะมีเพลง in love กับเขาบ้างมั้ยนะ? ต้องรอลุ้นกันเอาในปี 2020 เด้อ

บทนำ (ที่มาของการตกหลุมรัก)

มาค่ะ สเต็ปเดิมเลยจ้ะ เราเริ่มจากการฟังเพลง random จาก youtube ของฉันเอง และได้ประสบพบเจอเข้ากับเพลง ‘Wonder Why’ ความรู้สึกตอนแรกที่ฟัง เริ่มต้นของเพลงจะมี intro ขึ้น เหมือนจะเปิดท่อนพีคๆของเพลงที่ออกมาก่อนหน้านี้ (เป็นการ tie-in ที่ได้ผลมากค่ะ) แล้วฉันก็ตามไปฟังเพลงที่เหลือของวงนี้

“ เราจะบอกว่าเสน่ห์ที่เราชอบในวงนี้คือ การ Solo กีตาร์ ทุกเพลงเลย ถ้าคุณได้มีโอกาสได้ฟังสด ระวังปวดคอนะ ฉันโยกคอจะหลุดจากบ่าแล้ว จังหวะกีตาร์ Solo
หัวใจฉันเต้น ตุบ ตุบ ตามจังหวะที่กลองตี คือมันดีมากอ่ะ อินเกินไปมั้ย?.. 😂
แต่ถ้ามีโอกาส อยากให้ไปฟังสดนะ สุดจริงๆ :-) ”

บทแรก (ประวัติโดยสังเขป)

ชื่อวง : Anatomy Rabbit
สมาชิก : 🎤 สุพัฒน์กิจ ถวิลการ ( โอ๊ค ) : Guitar / Vocal (Anatomy Rabbit/ WILA)
🥁 ณัตฐพงษ์ สุทธิวงศ์กร ( ทัช ) : Drum
ค่าย : — (ทำเพลงกันเอง )

https://www.facebook.com/anatomyrabbit
https://www.instagram.com/anatomyrabbit

บทสอง (ผลผลิตของAnatomy Rabbit)

9. ฉันคือผู้ให้ฉัน | Single Mom (New✨)

Feb 8, 2020

“ ฉันคือผู้ให้ฉันให้เดินต่อไป
สุดท้ายใครช่วยฉันได้ สุดท้ายใครช่วยฉันได้ มีเพียงฉันเอง ”

เพลงนี้ปล่อยออกมาในช่วงวาเลนไทน์พอดี เพลงรักในมุมมองของ “แม่”
คิดถึงในช่วงเวลาที่แม่ต้องเลี้ยงเราให้เติบโตมาเป็นผู้เป็นคน
ที่เราบ่นเหนื่อยๆทุกวันนี้ ยังเทียบ 1% ของความเหนื่อยแม่ไม่ได้เลย ฮื่ออ

อีกมุมหนึ่งคือ ให้คนอื่นแล้ว อย่าลืมให้คนในกระจกนะ ยิ้มให้เขาในทุกๆเช้า 😊
ทุกคนท้อแท้ได้ แต่อย่าท้อปลอมนะ 🍑(…)

8. ออกมายัง? | Are you out yet?

Nov 15, 2019

“หากการวิ่งตามความรักมันเหนื่อย พักก่อนดีมั้ย?
ถ้าเราไม่ใช่ จะทำอะไร ก็คงไม่ใช่อยู่ดี ”
- ท่อนแรกก็สะอึกกันแล้วค่ะคุณ

เธอออกมาได้หรือยัง? ออกมาจากชีวิตเขาได้หรือยัง?
ออกมาจากความทุกข์ใจได้หรือยัง? ”

เพลงของคน Move on ที่ยังไปไหนไม่ได้สักที
เป็นเพลงที่ดึงสติเราให้พอกับความสัมพันธ์ที่จบลงไปแล้วสักทีเหอะ!
เนื้อเพลงทำหน้าที่เป็นเพื่อนปลอบใจเรา ขณะที่เราร้องไห้กับฟักบัวในห้องน้ำ🚿
การออกจากชีวิตใครสักคน มันไม่ง่ายเลยเน้อะ แต่นี้มัน 2020 แล้ว Go on!🤘🏻
ถ้าเวลาเยียวยาเราไม่ได้ หมูกระทะจะเยียวยาเราเอง! ( — ล้อเล่นนะ ..แต่คิดจริง)

7. Udon Town | อุดรทาวน์

Aug 18, 2019

“ อยากได้เงิน อยากได้ทองต้องขอพรที่ไหน? อยากได้คนที่เข้าใจ ต้องอ้อนวอนผู้ใด?
ความรักที่จริงใจ ฉันนั้นต้องหาจากใคร? อยู่ที่ไหน? อยู่แห่งใด?
ขอเถอะ สักทีอยากเจอ ”

Represent อุดรธานีบ้านเกิดของ Anatomy Rabbit กับบทเพลงที่สงสัยว่าความรักดีๆ อยู่ที่ไหนกันเนี้ย มาเหอะ อยากเจอ! เนื้อหาและ MV บ่งบอกถึงเศรษฐกิจไทยในตอนนี้มากๆเลยค่ะ ใครยังไม่ดู อย่าพลาดเลยนะ 😂

6. สภาวะเดียวดายบนดาวอังคาร | Mars Loner

May 25, 2019

สภาวะเดียวดายบนดาวอังคาร | Mars Loner 🌑
เปรียบดังดวงดาวอังคาร คงจะมีแต่ฉัน ที่อยู่อย่างอ้างว้าง
เปรียบโลกดังดาวอังคาร ดวงใจฉันจากไป ไม่ย้อนมา ”

เพลงนี้หน่วงและดนตรีเศร้ามาก การสูญเสียที่เกิดขึ้น เกินที่จะทำใจยอมรับได้
และเราต้องก้าวข้ามผ่านมันไปให้ได้ :-)

5. ตาฟา | Tapha

Feb 17, 2019

ให้เธอโบยบินอยู่บนนั้น บนดวงดาวในความฝัน
ที่ความงามมีมากเกินกว่าที่ลืมตา สักวัน เราจะพบกัน
เมื่อลืมตา เธอจะเจอฉัน ฉันจะรอ

เพลง ตาฟา พิเศษตรงที่คุณทัช มือกลอง รับบทเป็นนักร้องนำเองเลย!
เป็นเพลงที่ฟังแล้วผ่อนคลาย ปลอบประโลมจิตใจช่วงที่ท้อแท้หรือเหนื่อยๆ
เนื้อเพลงคงจะสื่อถึง “ ถ้าเหนื่อยนัก ก็พักก่อน ” ประมาณนี้ 😄

4. ขับรถเล่น Feat. พลอย The Voice

Dec 16, 2018

“เพียงอยากขับรถออกไป เวลาที่เป็นทุกข์ใจ ไม่ต้องคิดอะไร
ขับไปบนถนนเรื่อยๆ อยู่กับตัวเอง เปิดฟังเพลงที่ชอบ ” 🚙💨

เพลงนี้เป็นเพลงที่ 2 ที่เราฟังต่อจาก Wonder Why? เป็นเพลงที่ชิลสมชื่อเพลง
ขับรถไปเรื่อยๆ ให้เวลากับตัวเอง คิดทบทวนในสิ่งที่เกิดขึ้น พอใจเย็นแล้ว
ค่อยกลับไปปรับความเข้าใจกับคนที่ทะเลาะด้วย :-)

3. Wonder Why? (Recommend😘✨)

Nov 2, 2018

ในวันที่แสงส่องฟ้าสว่าง จิตใจกลับพลันมืดมน เหตุเพราะความรัก จากเธอ
กลับต้องมาช้ำใจ เสียใจ เมื่อเธอหายไป เมื่อหายไป เมื่อเธอหายไป…

ดนตรีในเพลงนี้ได้อารมณ์เพลงยุคเก่าๆ โยกหัวมันส์ๆไปกับกลอง
เราชอบท่อน Solo ใน MV นี้มากกก จังหวะที่กลองตุบๆๆ แล้วตัดเข้า Solo
เปลี่ยนอารมณ์เพลง เหมือนฉันนั่งฟังเพลงที่ริมชาดหายเลยค่ะ งงมาก
และที่สำคัญ MV ถ่ายแบบ Long Take ด้วย ประทับใจสุด 🎬✨
ถึงขั้นไปค้นหาเบื้องหลังดูมาแล้วค่ะ 😌

2. ยังเยาว์

Jun 2, 2018

ธอยังไม่เข้าใจ ฉันยังไม่เข้าใจ มันจริงๆหรอก ความรัก 👦🏻 👧🏻
เธอนั้นแค่ต้องการ ฉันนั้นแค่ต้องการ ในความรัก…

เอาจริงๆเพลงนี้ แอบน่ารักนะ พูดถึง ความรัก ที่เกิดขึ้นในช่วงวัยเยาว์
แอบสอนนิดๆให้เรามีสติกับความรัก ขนาดเราอายุเลข 2 แล้ว
ประสบการณ์เรื่องความรักยังเยาว์อยู่เลย .. 🤔

มีหลายคนที่ได้ฟังท่อนๆนึงของเพลงนี้ อุทานพร้อมกันว่า “เพลงอะไรวะ?”
เราหลุดขำกับอาการของคนรอบตัวเราที่ฟังเพลงนี้เป็นครั้งแรก
แต่สุดท้าย ท่อนนั้นก็ติดหูใช่มั้ยหล่ะ ? — “ เรานั้นยังเยาว์ ยังเยาว์ ยังเย๊าว์ ” :-)

1. EVERY TIME

Jan 25, 2018

แม้เธอจากไป ไม่ย้อนมา แม้เธอห่างไกล ไกลลิบตา
แม้ในจิตใจ ทรมาน ภายในใจ ยังเฝ้ารอ…

ดนตรีชิลๆกับเสียงร้องฟังสบายๆ เหมือนเป็นเพลง in love .. แต่ไม่ใช่เลย 😔
เราชอบท่อน “วันที่เธอกลับมา รอเธอกลับมา คอยเธอกลับมาเหมือนเดิม”
สะอึกอยู่นะ ความหวังที่รอให้ใครสักคนกลับมาเหมือนเดิม = 0

— In The End
เสียงคุณโอ๊ค(นักร้อง)ที่มีเนื้อเสียงเหมือนฟังจากวิทยุ(ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ)
บวกกับเสียงกีตาร์ และเสียงจังหวะกลองที่มีความยี้ยวนของคุณทัช(มือกลอง)
รวมกันแล้ว เหมือนดึงฉันไปในยุคโทรทัศน์จอขาวดำเลยแหละ วินเทจเกินต้าน 📺✨

ทั้งหมด ทั้งมวลที่กล่าวมาข้างต้น เป็นการแสดงความรู้สึกเริ่มแรกของการชื่นชอบศิลปินวงนี้ หากมีความผิดพลาดประการได้ ขออภัยด้วยนะคะ สามารถชี้แจงและแนะนำเราได้เลยค่ะ My Instagram : user_error__http_404_not_found

และคุณหล่ะ ตกหลุมรัก Anatomy Rabbit จากเพลงไหน ? 🐰✨

บทความถึง Dept น้องใหม่ไฟแรงในสายดนตรีป๊อปอินดี้ อ่านกันหรือยัง 😘?

บทความแนะนำ

--

--

user_error__http_404_not_found

𝑺𝑹𝒀 𝑰 𝑳𝒐𝒗𝒆 𝑴𝒚𝒔𝒆𝒍𝒇 𝑴𝒐𝒓𝒆 𝑻𝒉𝒂𝒏 𝑼 🥀 . ฝากดู 𝑰𝑮𝑻𝑽 ด้วยนะ ตะลุย 𝑪𝒓𝒂𝒇𝒕 𝑩𝒆𝒆𝒓 ✨IG :user_error__http_404_not_found ✨